Phong tê thấp gia truyền Mý Dao

Phong tê thấp gia truyền Mý Dao

269.000

Bài thuốc gia truyền “Phong tê thấp gia truyền Mý Dao” được chứng nhận xếp hạng sản phẩm OCOCP “3 sao” theo Quyết định số 921/QĐ-UBND ngày 20/7/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu. Bài thuốc “Phong tê thấp gia truyền Mý Dao” có 03 dạng thuốc: dạng uống (theo thang, sắc uống khi sử dụng), dạng ngâm (cao tinh dầu-thuốc tắm Mý Dao), dạng xoa bóp (tinh dầu). Công dụng: giúp cơ thể lưu thông khí huyết, đặc biệt giảm đau nhức xương khớp, đau thần kinh tọa, mỏi cơ, cứng cơ, tê bì chân tay, tan máu đông, giải cảm, giải độc,… ngoài ra còn có tác dụng rất tốt đối với phụ nữ sau sinh, ngăn ngừa hậu sản.

269.000

Số lượng
Add to cart
Buy Now

Cao nguyên Sìn Hồ nằm giữa núi đá, bạt ngàn rừng nguyên sinh, khí hậu ôn hòa, thời tiết trong ngày ở đây mang đặc điểm của 4 mùa trong năm, nhiệt độ trung bình năm khoảng 18 độ C, nằm giữa biển mây mù, nơi đây với những thửa ruộng bậc thang uốn lượn, những bản làng nằm thấp thoáng bên sườn núi,… Cùng với đó, ở độ cao trên 1500m so với mực nước biển, Sìn Hồ được biết đến là Sa Pa thứ 2 khi có khí hậu mát mẻ quanh năm nên sở hữu được nguồn dược liệu phong phú cũng như vẻ đẹp hoang sơ mà bất cứ ai có cơ hội chiêm ngưỡng cũng đều say đắm. Không những thế Sìn Hồ còn sở hữu kho tàng tri thức bản địa vô cùng phong phú của những đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.

Dân tộc Dao Khâu đã sinh sống ở Sìn Hồ từ bao đời nay, với bản chất cần cù, chịu khó, họ đã sáng tạo ra nhiều kinh nghiệm quý, bài thuốc hay từ những loài thảo dược trên núi cao. Đồng bào Dao nói chung và người Dao Khâu nói riêng, nổi tiếng với nhiều bài thuốc cổ truyền có hiệu quả chữa bệnh rất cao, trong đó có bài thuốc “Phong tê thấp gia truyền Mý Dao” được nhiều người biết đến với hiệu quả điều trị của nó. Bài thuốc gia truyền “Phong tê thấp gia truyền Mý Dao” được công nhận theo Quyết định số 2347/QĐ-SYT, ngày 25/12/2019 của Giám đốc Sở Y tế Lai Châu; sản phẩm đã được chứng nhận xếp hạng sản phẩm OCOCP “3 sao” theo Quyết định số 921/QĐ-UBND ngày 20/7/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu. Bài thuốc “Phong tê thấp gia truyền Mý Dao” có 03 dạng thuốc: dạng uống (theo thang, sắc uống khi sử dụng), dạng ngâm (cao tinh dầu-thuốc tắm Mý Dao), dạng xoa bóp (tinh dầu). Công dụng: giúp cơ thể lưu thông khí huyết, đặc biệt giảm đau nhức xương khớp, đau thần kinh tọa, mỏi cơ, cứng cơ, tê bì chân tay, tan máu đông, giải cảm, giải độc,… ngoài ra còn có tác dụng rất tốt đối với phụ nữ sau sinh, ngăn ngừa hậu sản,…

OCOP lai Châu

Phong tê thấp gia truyền Mý Dao” được chế biến từ hơn 19 loại cây thuốc quý trên cao nguyên Sìn Hồ, đã được chị Tẩn Mý Dao nghiên cứu và phát triển từ bài thuốc gia truyền của dòng họ Tẩn, từ đó tạo ra một loại thuốc tắm có hiệu quả điều trị tốt nhất, dễ sử dụng nhất. Do đó, ngày càng được nhiều người biết đến và tin dùng sản phẩm “Phong tê thấp gia truyền Mý Dao” bởi chất lượng thuốc, hương thơm đặc biệt từ các loại thảo dược, cũng như sự tiện dụng và mức độ cần thiết đối với mỗi gia đình, mỗi cá nhân. Song song với đó, để giữ gìn bền vững và phát triển bài thuốc, theo Tẩn Mý Dao cần nhất vẫn là bảo tồn nguồn dược liệu quý mà thiên nhiên đã ban tặng. Bằng cách áp dụng khoa học kỹ thuật, Tẩn Mý Dao có thể tạo ra số lượng lớn cây giống để cung cấp cho người dân. Chị cho biết: “Khi mình tìm cây giống thì phải lựa chọn đúng vị thuốc kết hợp những bài thuốc gia truyền của gia đình mình, tìm nguồn gen nào chuẩn nhất để có phương thuốc tốt nhất. Quá trình mình nhân giống cũng phải có phương pháp bảo tồn, giữ gìn được nguồn gen. Khi mình làm được điều đó thì vận động người dân trồng bảo tồn, để phát huy những bài thuốc quý cũng như là di sản quý của dân tộc mình”.

Hợp tác xã Mý Dao được ra đời với tầm nhìn và sứ mệnh đó là: “Bảo tồn và phát huy nguồn dược liệu quý của Cao nguyên Sìn Hồ, nâng tầm và phát triển các bài thuốc quý của đồng bào Dao Khâu, hướng tới trở thành đơn vị hàng đầu trong sản xuất và kinh doanh dược liệu vùng Tây Bắc”, với slogan “Tinh túy Lai Châu – Bản sắc Sìn Hồ”. Để đạt được những mục tiêu trên, bên cạnh đầu tư máy móc, trang thiết bị để sản xuất các sản phẩm từ dược liệu, Hợp tác xã Mý Dao đã đầu tư mở rộng, nhất là bảo tồn vùng nguyên liệu để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.  Hiện tại, Hợp tác xã Mý Dao đã liên kết 3 xã lân cận, mỗi xã có 30 – 40 hộ trồng dược liệu, việc liên kết này đảm bảo nguồn dược liệu cho sản xuất của Hợp tác xã. Giải pháp triển khai của Mý Dao đó là: phổ biến phương pháp giâm hom (phương pháp nhân giống vô tính cây trồng) để kích rễ cho bà con trồng, duy trì nguồn giống, khi có sản phẩm thì Hợp tác xã sẽ mua lại hết cho bà con, giúp đảm bảo thu nhập và bảo tồn nguồn gen quý. Trong thời gian tới, Hợp tác xã Mý Dao đang triển khai nghiên cứu để có thể mở rộng hợp tác với các đơn vị lữ hành, công ty du lịch để triển khai các sản phẩm du lịch khám phá Sìn Hồ kết hợp với trải nghiệm các sản phẩm, sản vật đặc trưng của Cao nguyên Sìn Hồ.

 

0

TOP

X