Hạt Dổi

Hạt Dổi

100 gr

200.000

Hạt Dổi là loại gia vị đặc trưng bậc nhất ở Tây Bắc. Hạt có mùi thơm đặc trưng, dùng làm gia vị ướp, chấm cho nhiều món ăn.

200.000

Số lượng
Add to cart
Buy Now
Danh mục: Từ khóa:

Hạt Dổi là loại gia vị đặc trưng bậc nhất ở Tây Bắc. Hạt có mùi thơm đặc trưng, dùng làm gia vị ướp, chấm cho nhiều món ăn. Hạt khi phơi khô, sau đó nướng trên than hồng sẽ nở căng ra, lúc này mùi thơm lại lan tỏa hơn nữa. Thưởng thức loại gia vị này một lần thôi, bạn sẽ thấy nhớ mãi.

Cách dùng hạt dổi để pha nước chấm

HẠT DỔI TRỘN MUỐI: Thêm một công thức cực kỳ dễ làm, chỉ cần lấy một ít Dổi, sau đó đem đi trộn đều với bột canh hoặc muối rang vàng là bạn đã có 1 đĩa đồ chấm rất thơm ngon. Cực kỳ thích hợp để chấm thịt heo luộc, thịt gà luộc, thịt vịt luộc hay gan, phèo, lòng…

CHẲM: Cách pha thức chấm này cực kỳ đơn giản với những nguyên liệu: Hạt Dổi, ớt tươi, bột Canh, mắc Khén. Dùng tất cả nguyên liệu trên để trộn đều trong 1 bát nhỏ, mùi thơm của hạt Mắc Khén, của dổi, cay của ớt tạo nên loại muối chấm cực kỳ thơm ngon.

Cách dùng hạt dổi để ướp thực phẩm

ƯỚP THỊT NƯỚNG: Lấy một lượng hạt mắc khén với dổi rừng để tẩm ướp những thớ thịt heo hoặc thịt bò khoảng 15 phút, sau đó đem đi nướng. Mùi thơm nồng của 2 loại gia vị đặc trưng này sẽ làm món ăn thêm thơm ngon bột phần.

ƯỚP CÁ NƯỚNG: Ngoài ướp thịt thì bạn cũng có thể dùng mắc khén và dổi rừng để ướp cá trong thời gian vừa phải. Sau đó đem đi nướng. Thịt cá vừa ngọt, vừa mềm, thêm mùi thơm từ 2 loại gia vị này là tuyệt hảo.

hạt dổi
Hạt dổi lai Châu

QUY CÁCH ĐÓNG GÓI VÀ XUẤT XỨ

100g/túi

Xuất xứ: Lai Châu

Sau khi bạn đã biết về độ thơm ngon đặc trưng của loại hạt dổi này rồi thì hãy ghé ngay Nông Sản Lai Châu để sở hữu loại gia vị này nhé. Chúng tôi cam kết đem đến những sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng nhất.

 

Trọng lượng 100 kg
0

TOP

X