Gạo tẻ tròn Than Uyên

Gạo tẻ tròn Than Uyên

10kg

180.000

Gạo tẻ tròn có nguồn gốc từ Mường Cang – Than Uyên – Lai Châu. Đây được biết đến là loại gạo đặc sản của vùng Tây Bắc.

Hết hàng

Gạo tẻ tròn có nguồn gốc từ Mường Cang – Than Uyên – Lai Châu. Đây được biết đến là loại gạo đặc sản của vùng Tây Bắc. Hạt gạo tại Nông Sản Lai Châu trắng trong, hương vị đậm đà, căng tròn, với lượng dinh dưỡng cao.

lai châu

Công dụng của gạo tẻ tròn Than Uyên

  • Trong đông y thì gạo tẻ có tính bình, vị ngọt, tính bình giúp chỉ lỵ, chỉ tả, ích khí, bổ trung. Chữa tiêu chảy, mệt mỏi, ăn kém, kiết lỵ… 
  • Gạo tẻ nhiều chất xơ hòa tan, tinh bột, chất béo, sinh tố, protein, đường, B1, Fe, Ca, P, vitamin (H, B1, B2, B5, B6). 
  • Ăn gạo tẻ giúp nâng cao đề kháng, cải thiện sức khỏe, phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Hướng dẫn nấu gạo tẻ tròn bằng nồi cơm điện

Bạn hãy thực hiện theo đúng quy trình sau để nấu gạo được thơm ngon hơn nhé.

Bước 1: Đong gạo

Đong lượng gạo chính xác để tránh thừa cơm. 150 gram gạo sẽ cho ra 2 chén cơm.

Bước 2: Vo gạo

Vo gạo kỹ 1 lần và sử dụng nước vo gạo rửa mặt. Nên ngâm gạo trước khi nấu khoảng 30 phút. 

Bước 3: Thêm gia vị

Bạn có thể không thêm gì cả và nấu cơm với nước lạnh. Tuy nhiên, để hạt cơm tơi hơn thì bạn có thể thêm muối, bơ hay dầu ăn.

Bước 4: Nấu cơm

Bạn hãy đong nước theo số lượng vừa đủ để chín cơm. Có thể đong theo tỉ lệ 1 gạo và 1,5 nước. Nhớ lau khô mặt ngoài của nồi cơm trước khi cho vào cắm điện nhé.

Bước 5: Ủ cơm

Khi cơm đã chín và nồi cơm đã bắt đầu chuyển sang chế độ ủ ấm thì bạn hãy dùng đũa để xới cơm. Bạn có thể để nồi cơm trong chế độ ủ ấm khoảng từ 5- 7 phút thì rút điện ra và để thêm 10- 15 phút rồi mới mở nồi ra ăn.

QUY CÁCH ĐÓNG GÓI

10kg/túi

Gạo tẻ tròn Than Uyên là loại gạo đặc sản của miền núi Tây Bắc. Đừng chỉ quan tâm đến đồ ăn trong những bữa ăn, một bát cơm ngon thì ăn gì cũng sẽ ngon miệng. Nếu bạn muốn thưởng thức gạo tẻ trong bữa ăn của nhà mình thì liên hệ Nông Sản Lai Châu nhé.

0

TOP

X